share

ปัญหาปัสสาวะเล็ดในผู้สูงอายุ

Last updated: 24 Aug 2024
164 Views
ปัญหาปัสสาวะเล็ดในผู้สูงอายุ

ปัญหาปัสสาวะเล็ดในผู้สูงอายุและการรักษาด้วยการขมิบ
ปัญหาปัสสาวะเล็ดเป็นปัญหาที่พบได้บ่อยในผู้สูงอายุ ซึ่งอาจเกิดจากการเสื่อมของกล้ามเนื้อในบริเวณกระเพาะปัสสาวะและอุ้งเชิงกราน ปัญหานี้ส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยอย่างมาก แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยการออกกำลังกายเพื่อเสริมสร้างกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหรือการขมิบ

กลไกการเกิดโรค
ปัสสาวะเล็ดเกิดจากการเสื่อมของกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานและกระเพาะปัสสาวะ ซึ่งทำให้การควบคุมการปัสสาวะลดลง ปกติแล้วกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานมีหน้าที่ช่วยปิดและเปิดทางเดินปัสสาวะ เมื่อกล้ามเนื้อเหล่านี้เสื่อมสภาพลงจะทำให้เกิดการปัสสาวะเล็ดเมื่อมีการเคลื่อนไหวหรือไอจามแรงๆ นอกจากนี้ ความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในผู้สูงอายุยังเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้กล้ามเนื้ออ่อนแอลง

การรักษาด้วยการขมิบ
การออกกำลังกายกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหรือการขมิบ เป็นวิธีการหนึ่งที่สามารถช่วยลดอาการปัสสาวะเล็ดได้ วิธีนี้ทำได้โดยการขมิบกล้ามเนื้อที่ใช้ควบคุมการปัสสาวะ และทำซ้ำเป็นประจำ การฝึกขมิบอย่างสม่ำเสมอจะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและลดอาการปัสสาวะเล็ดได้ในระยะยาว

รายละเอียดของเครื่องช่วยขมิบ
Tesla Former Chair
Tesla Former Chair เป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า (Functional Magnetic Stimulation - FMS) เพื่อกระตุ้นกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกราน โดยไม่ต้องมีการแทรกแซงหรือใส่เครื่องมือเข้าไปในร่างกาย ผู้ใช้สามารถนั่งบนเก้าอี้ Tesla Former Chair ซึ่งคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าจะส่งผ่านเข้าไปกระตุ้นกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานให้มีการหดตัวและขยายตัว เสมือนการฝึกขมิบอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสามารถช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้นและปรับปรุงการควบคุมปัสสาวะ

Emsella
Emsella เป็นเครื่องมือที่ใช้เทคโนโลยีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าคล้ายกับ Tesla Former Chair แต่มีจุดเด่นที่สามารถช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานหดตัวและคลายตัว ได้มากถึง 11,000 ครั้งในเวลาเพียง 30 นาที ซึ่งเทียบเท่ากับการขมิบกล้ามเนื้อจำนวนมากในระยะเวลาสั้น การใช้ Emsella เป็นการบำบัดที่ไม่ต้องผ่าตัดและไม่มีการแทรกแซงใด ๆ ทำให้เป็นวิธีการที่สะดวกและปลอดภัยสำหรับผู้ป่วยที่ต้องการรักษาปัญหาปัสสาวะเล็ด

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy